Tags

Những điều cần biết về vay thế chấp sổ đỏ

Bạn đang cần vay thế chấp sổ đỏ để kinh doanh, mua sắm, tiêu dùng hay thanh toán các khoản nợ khác nhưng chưa biết vay vốn sổ đỏ là gì? Ở đâu? Và như thế nào để đảm bảo tốt nhất.

Trước khi biết được vay thế chấp sổ đỏ là gì, bạn cần tìm hiểu tài sản thế chấp là gì? Vay thế chấp là gì? Vay thế chấp ngân hàng là gì? Trong nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn nội dung liên quan đến thế chấp sổ đỏ.

Tìm hiểu về hình thức vay thế chấp sổ đỏ

1. Tài sản thế chấp là gì?

Tài sản thế chấp có nghĩa là bên vay (hay còn được gọi là bên thế chấp) dùng một tài sản thuộc sở hữu của mình và phải có giá trị để đảm bảo một khoản vay thế chấp từ bên cho vay (hay còn được gọi là bên nhận thế chấp).

Các tài sản thế chấp này phải phù hợp với những điều kiện sau:

- Tài sản thuộc sở hữu của bên thế chấp;

- Bên nhận thế chấp sẽ không nhận tài sản của bên thế chấp, hay đồng nghĩa với việc bên vay không chuyển giao tài sản thế chấp cho bên cho vay. Giao dịch chỉ thực hiện qua các loại giấy tờ chứng thực để tạo sự ràng buộc giữa hai bên.

- Mục đích bảo đảm thực hiện nghĩa vụ giữa các bên.

Tài sản thế chấp khác với tài sản cầm cố là tài sản thế chấp do bên thế chấp giữ hoặc có thể thỏa thuận để bên thứ ba giữ (tùy vào sự thống nhất giữa hai bên).

Một khi khoản vay không được trả lại theo đúng thời gian quy định giữa hai bên thì tài sản thế chấp sẽ thuộc quyền sở hữu của bên nhận thế chấp (bên cho vay).

Tài sản thế chấp là những tài sản có giá trị để đảm bảo khoản vay như: bất động sản (sổ đỏ, sổ hồng, bìa đỏ), xe máy, xe ô tô, xe hơi, máy móc, sổ tiết kiệm, hàng hóa, nhà xưởng, chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu, bằng lái xe,vàng, kim cương,…

2. Vay vốn thế chấp là gì?

Vay vốn thế chấp là dùng tài sản thế chấp để đảm bảo cho khoản vay của bạn. Tài sản thế chấp phải là tài sản có giá trị và thuộc quyền sở hữu của người đi vay.  Khi khoản vay không được người đi vay thanh toán đúng kỳ hạn phải trả theo hợp đồng, thì tài sản thế chấp sẽ thuộc quyền sở hữu của người cho vay hoặc các điều kiện khác mà hai bên đặt ra khi bắt đầu giao dịch.

Ví dụ như, bạn vay vốn để mua xe ô tô thì tài sản thế chấp là sổ đỏ, sổ hồng thuộc sở hữu của bạn. Bạn vay để tiêu dùng cá nhân thì tài sản thế chấp là sổ tiết kiệm;…

3. Vay vốn thế chấp ngân hàng là gì?

Vay thế chấp ngân hàng là cá nhân hoặc tổ chức sử dụng tài sản thế chấp để vay vốn từ ngân hàng. Các tài sản thế chấp có giá trị như nhà đất, xe ô tô, máy móc, nhà xưởng, kho bãi,…

Ngân hàng chỉ đáp ứng những khoản vay thế chấp có giá trị lớn hoặc có mục đích rõ ràng, không vi phạm pháp luật. Chẳng hạn như vay vốn để kinh doanh, mua sắm, tiêu dùng cá nhân,… Số tiền ngân hàng cho vay có giá trị khoảng 70% giá trị của tài sản thế chấp (một số ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 90% phụ thuộc vào nhiều điều kiện). Lãi suất vay thế chấp ngân hàng cũng thấp hơn so với vay tín chấp, và thời gian cũng kéo dài hơn. Tuy nhiên, với những khách hàng cần khoản vay nhỏ thì nên vay tín chấp để không phải mang tài sản đi thế chấp.

Vay vốn thế chấp ngân hàng

Những yêu cầu và điều kiện về tài sản thế chấp cũng như vay vốn của mỗi ngân hàng sẽ khác nhau, tuy nhiên cũng khá dễ dàng. Những tài sản này sẽ được ngân hàng xác minh, kiểm định và định giá để đưa ra khoản vay phù hợp.

Đối với các tài sản là bất động sản thì cần có chứng nhận của phòng công chứng và đăng ký giao dịch được cấp bởi Phòng Tài nguyên môi trường. Đối với các tài sản khác thì cần có xác nhận của trung tâm đăng ký giao dịch đảm bảo.

Sau khi tất cả đã hoàn tất và đáp ứng đúng yêu cầu, hình thức giao dịch thế chấp sổ đỏ sẽ được diễn ra.

4. Vay thế chấp sổ đỏ là gì?

Vay thế chấp sổ đỏ là một trong những hình thức vay vốn phổ biến nhất hiện nay. Người đi vay sẽ dùng sổ đỏ thế chấp để vay vốn ngân hàng (ví dụ căn nhà hoặc đất đai). Và đương nhiên tài sản này phải thuộc quyền sở hữu của bên thế chấp. Tài sản sẽ được ngân hàng thẩm định trước khi quyết định cho vay vốn hay không.

Nếu người vay vốn không có khả năng trả nợ theo đúng kỳ hạn mà hai bên đã ký kết ban đầu thì tài sản sẽ thuộc quyền sở hữu của ngân hàng.

Vay thế chấp sổ đỏ là gì?

5. 10 lợi ích bạn nhận được từ dichvuvayvon.org

Khi sử dụng các dịch vụ tại dichvuvayvon.org, quý khách sẽ nhận được những lợi ích như:

- Vay vốn thế chấp nhà đất với khoản vay từ 200 triệu trở lên;

- Vay vốn thế chấp xe hơi với khoản vay lên đến 80% giá trị tài sản;

- Với các khoản vay nhỏ và ngắn hạn, khách hàng có thể vay vốn trả góp hàng ngày theo yêu cầu của khách hàng;

- Vay vốn giấy phép kinh doanh với khoản vay lên đến 200 triệu;

- Điều kiện vay vốn dễ dàng hơn so với ngân hàng, tổ chức khác, kể cả khi hồ sơ khách hàng xấu;

- Một số dịch vụ không cần thế chấp cũng như chứng minh tài chính;

- Hạn mức cho vay lớn;

- Vay vốn với mức lãi suất thấp;

- Hình thức vay vốn đa dạng;

- Đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp;

Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ vay thế chấp sổ đỏ là gì? Và để chuẩn bị tốt nhất cho giao dịch, quý khách có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình nhất.

 

Coi thêm ở : Những điều cần biết về vay thế chấp sổ đỏ

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha