Tags

Top 5 ngân hàng cho vay thế chấp sổ đỏ lãi suất thấp

Hiện nay, thủ tục vay thế chấp ngân hàng, vay thế chấp sổ đỏ được tiến hành rất nhanh chóng và đơn giản. Từ đó, các ngân hàng tạo điều kiện tối đa cho việc vay vốn thế chấp của cá nhân và doanh nghiệp. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết chi tiết sau đây để hiểu rõ vay thế chấp sổ đỏ lãi bao nhiêu, có các ngân hàng nào cho vay thế chấp sổ đỏ lãi suất thấp.

Vay thế chấp sổ đỏ

 

1.   Vay thế chấp sổ đỏ là gì?

 

Vay thế chấp sổ đỏ là một hình thức vay vốn phổ biến và có từ rất lâu tại các ngân hàng. Khi gặp khó khăn về tài chính, cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể chọn vay thế chấp sổ đỏ để giải quyết.

Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều có cung cấp các dịch vụ vay thế chấp sô đỏ với những hạ mức lãi suất nhất định.

 

Vay thế chấp sổ đỏ là việc sử dụng sổ đỏ như một minh chứng về tài sản (ngôi nhà hoặc mảnh đất) mà bạn đang sử dụng để mang đi thế chấp cho ngân hàng nhằm mục đích huy động vốn.

Ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định, xem xét tình trang tài chính của bạn trước khi quyết định cho vay vốn.

 

Ngoài việc thế chấp sổ đỏ, cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể vay vốn bằng việc thế chấp nhà đất hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương. Đây được xem là một loại hình huy động vốn nhanh chóng nhất.

Nếu như cá nhân hoặc doanh nghiệp không đáp ứng đúng thời gian trả nợ thì tài sản thế chấp sẽ thuộc quyền sở hữu của ngân hàng và bị thu ngân hàng thu hồi để chi trả khoản nợ cho ngân hàng.

 

  • Điều kiện cơ bản để được vay thế chấp sổ đỏ:
    • Người có thu nhập ổn định, đảm bảo có khả năng tài chính để chi trả khoản vay đều đặn theo quy định
    • Bắt buộc phải có vật thế chấp là sổ đỏ, giấy tờ nhà đất hoặc các giấy tờ chứng minh tài sản có giá trị khác
    • Đại diện doanh nghiệp hoặc cá nhân đi vay phải đủ 18 tuổi trở lên, đầy đủ năng lực pháp lý.

 

2.   Mức được vay thế chấp sổ đỏ là bao nhiêu?

Việc cho vay thế chấp sổ đỏ được quy định rất rõ ràng trong quy định của mỗi ngân hàng, theo đó hầu hết người vay có thể được đáp ứng khoảng 80% - 90% nhu cầu vốn cần vay trên số tài sản được thế chấp, tùy thuộc vào mục đích sử dụng số tiền đầu tư.

Ngân hàng sẽ xét duyệt dựa trên tổng tài sản thế chấp và mục đích sử dụng tiền vay, mỗi ngân hàng sẽ có một cách kiểm duyệt vốn không giống nhau.

 

Thông thường, thời gian vay vốn, mức được cho vay thế chấp sổ đỏ của mỗi ngân hàng sẽ khác nhau. Theo đó bao gồm nhiều hạn mức như: Lãi suất dài hạn, lãi suất trung hạn và lãi suất ngắn hạn.

Người được vay cần phải xác định rõ thời gian thanh toán những khoản vay, tránh tình trạng dồn cả vốn lẫn lãi sẽ rất khó khăn cho việc chi trả.

 

Đối với những trường hợp giải ngân nhanh, hồ sơ hợp lệ thì chỉ mất khoảng 3 ngày.

 

  1.   Một số ngân hàng cho vay thế chấp sổ đỏ lãi suất thấp

 

Dưới đây là danh sách một số ngân hàng cho vay thế chấp sổ đỏ lãi suất thấp:

+ Ngân hàng VIB:  Hiện nay, ngân hàng VIB có nhiều mức hạn vay thế chấp sổ đỏ đáp ứng cho nhiều nhóm đối tượng.

 

Ví dụ: Tổng mức gói vay 2.000 tỷ đồng sẽ có lãi suất 7,9%/năm trong thời gian 12 tháng đầu. Người vay phải đáp ứng khoản vay tối thiểu 100 triệu đồng, trong thời gian 24 tháng trở lên. Đối tượng cho vay là cá nhân đáp ứng các yêu cầu về giấy tờ và có tài sản thế chấp sổ đỏ, nhà đất… những tài sản có giá trị khác.

 

+ Ngân hàng Agribank: Ngân hàng cho vay thế chấp sổ đỏ trong khoảng lãi suất từ 6% đến 9%. Đây được xem là một mức lãi khá hấp dẫn so với các ngân hàng khác. Khoản vay của Agribank có thời hạn lên đến 20 năm, với phương thức trả lãi theo năng lực của người vay theo từng quý hoặc 6 tháng một lần. Ngoài ra, đây còn là ngân hàng cho vay với lãi suất tính theo số nợ dư giảm dần, chỉ cần người vay trả lãi đúng theo khế ước.

Ngân hàng Agribank

 

Ví dụ: Người vay trả lãi trong thời gian 10 ngày thì không bị phạt, nếu trả lãi sau 10 ngày sẽ bị tính phạt 150% lãi suất trong hạn mức, người cho vay sẽ đóng lãi gốc hàng tháng liên tục.

 

+ Ngân hàng Vietcombank: Hiện tại Vietcombank là ngân hàng cho vay với hạn mức lãi suất rất thấp so với nhiều nơi, chỉ giao động từ 7,2-8%/năm, cố định trong 24 tháng đầu.  

 

Lãi suất các năm sau có thể thay đổi từ 3%-3,5%/năm. Thời gian vay thế chấp ở ngân hàng có thể kéo dài tới 15 năm với phương thức thanh toán linh hoạt theo hàng tháng trên nợ gốc và số lãi.

 

+ Ngân hàng BIDV: Hiện tại, ngân hàng đang cho vay thế chấp sổ đỏ với 3 mức lãi suất. Mức lãi suất 1: 7%/năm trong 12 tháng đầu tiên. Nếu khách hàng thanh toán nợ qua thẻ ATM thì sẽ được giảm thêm 0,2% lãi suất tháng. Mức lãi suất 2: 7,99%/năm trong thời gian 24 tháng đầu, sau thời gian này sẽ áp dụng mức lãi suất của ngân hàng quy định. Mức lãi suất 3: 8,5% trong 36 tháng đầu tiên, sau đó không áp dụng những ưu đãi nào khác.

 

+ Ngân hàng Eximbank: Lãi suất vay thế chấp ngân hàng tại Eximbank khoảng 8%/năm, thời gian hạn mức vay lên đến 20 năm với giá trị vay lên đến 90% tài sản thế chấp.

Ngân hàng Eximbank

4.   Quy trình vay thế chấp sổ đỏ

 

Bước 1: Tư vấn và tiếp nhận hồ sơ vay

 

Bước 2: Nhập dữ liệu vào hệ thống

 

Bước 3: Nhân viên ngân hàng thẩm định và kiểm tra tham chiếu thông tin tài sản, gia tình, công việc, các nguồn thu của cá nhân và mục đích vay vốn

 

Bước 4: Duyệt hồ sơ, công chứng giấy tờ và tiến hành giao dịch ký kết hợp đồng để giải ngân

 

Trong 4 bước trên thì bước thẩm định và kiểm tra là quan trọng nhất để xác nhận thông tin chính xác cho việc vay vốn đảm bảo hiệu quả. Hiện nay, rất nhiều ngân hàng làm thủ tục giải ngân đơn giản và nhanh chóng.

 

Thông qua bài viết bạn có thể hiểu rõ hơn về việc vay thế chấp sổ đỏ, cùng với đó là những thông tin hữu ích về lãi suất hạn mức của từng ngân hàng khi có ý định vay vốn.

 

Coi thêm tại : Top 5 ngân hàng cho vay thế chấp sổ đỏ lãi suất thấp

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha