Tags

Tra cứu nợ xấu ngân hàng như thế nào?

Bạn có nhu cầu vay vốn nhưng lại bị ngân hàng từ chối với lý do nợ xấu. Vậy làm thế nào để tra cứu nợ xấu ngân hàng. Tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Cách tra cứu nợ xấu ngân hàng như thế nào?

1. Nợ xấu ngân hàng là gì?

Nợ xấu ngân hàng là khoản vay tín dụng bạn vay từ ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng nhưng không thể chi trả hoặc trả chậm. Lúc này, bạn được liệt vào danh sách nợ xấu ngân hàng.

2. Tra cứu nợ xấu ngân hàng như thế nào?

Nếu người vay vốn là cá nhân thì việc tra cứu nợ xấu ngân hàng sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, 2 cách dưới đây sẽ giúp bạn xác định mình có thuộc nhóm nợ xấu hay không.

+ Kiểm tra nợ xấu cá nhân online

Để kiểm tra nợ xấu online bạn chỉ cần nộp hồ sơ đăng ký vay vốn tại bất kỳ ngân hàng nào và nhờ nhân viên kiểm tra giúp.

+ Kiểm tra nợ xấu qua CIC

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách kiểm tra CIC để xem lịch sử tín dụng của mình thông qua việc liên hệ với Cổng thông tin tín dụng quốc gia VN hoặc đăng ký theo mẫu của CIC.

Tra cứu nợ xấu qua CIC

3. Quy trình kiểm tra nợ xấu ngân hàng

Để kiểm tra nợ xấu cá nhân, bạn cần thực hiện theo đúng quy trình sau đây:

Bước 1: Bạn cung cấp Chứng minh nhân dân (CMND) bao gồm mặt trước và mặt sau cho ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng mà bạn muốn đăng ký vay vốn.

Bước 2: Ngân hàng sẽ tổng kết xem bạn có đủ điều kiện không và tiến hành kiểm tra CIC của bạn. Lưu ý, mỗi lần kiểm tra CMND của bạn, ngân hàng sẽ mất một khoản phí cho trung tâm tín dụng quốc gia Việt Nam là 100.000 VNĐ.

4. Cách xóa nợ xấu ngân hàng

Thông thường, nợ xấu không được cập nhật ngay mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Do vậy, để góp phần cải thiện tình trạng này, bạn cần nghiêm túc thực hiện những vấn đề dưới đây:

+ Lập tức thanh toán hết các khoản nợ và phí phạt của mình, việc thanh toán toàn bộ những khoản nợ như thế này sẽ là cách tốt nhất giúp bạn giải quyết nợ xấu.

+ Đăng ký trực tiếp với nhân viên tín dụng, khi có thông tin và tiêu dùng họ sẽ lập tức thông báo cho bạn.

Đăng ký trực tiếp với nhân viên tín dụng

+ Thời gian cập nhật nợ xấu của bạn phụ thuộc vào đơn vị ngân hàng mà bạn vay vốn từ 1 đến 3 tháng.

5. Nợ xấu ngân hàng được xóa trong bao lâu?

Để có thể vay vốn trong đợt tiếp theo, bên cạnh việc tìm hiểu cách tra cứu nợ xấu ngân hàng, bạn cũng cần nắm rõ tình trạng nợ sẽ được xóa trong bao lâu. Điều này, giúp bạn tránh khỏi tình trạng tương tự.

Nợ xấu ngân hàng được xóa trong bao lâu?

Theo đó, thời gian xóa nợ xấu ngân hàng trên CIC sẽ phụ thuộc vào cấp độ nợ các nhóm. Cụ thể như sau:

+ Nhóm 2 thời gian xóa nợ xấu là 12 tháng.

+ Nhóm 3, 4, 5 có thời gian xóa nợ là 60 tháng tương đương 5 năm.

Như vậy, trong khoảng thời gian trên nếu bạn không phát sinh bất kỳ khoản nợ xấu nào nữa thì mới được phép vay lại ngân hàng. Tuy nhiên, một số trường hợp mắc nợ xấu do vấn đề khách quan thì vẫn có thể xem xét tiếp tục cho vay, nhưng điều kiện là khách hàng có thu nhập tốt.

Bạn đang xem bài viết Tra cứu nợ xấu ngân hàng như thế nào? Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tra cứu thông tin tín dụng cá nhân, từ đó biết cách xóa nợ để được vay vốn khi có nhu cầu. Chúc bạn thành công.

Coi nguyên bài viết ở : Tra cứu nợ xấu ngân hàng như thế nào?

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha