Tags

Vay tiền ngân hàng bằng sổ đỏ có khó không ?

Vay tiền ngân hàng bằng sổ đỏ có khó không ?. Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng có nhu cầu vay vốn khi có nhà đất thế chấp hay hỏi chúng tôi. Thức sự nếu biết được những nguyên tắc cơ bản thì việc vay vốn rất dễ dàng.

Ngày nay, khi nhu cầu cuộc sống của con người ngày càng phát triển thì nhu cầu về tiền cũng càng lớn. Chẳng hạn như chúng ta đang cần tiền vốn để đầu tư kinh doanh. Hoặc để xây dựng, sửa chữa lại nhà cửa. Hoặc chúng ta cần mua sắm món đồ gì đó như ô tô. Hoặc mua một mảnh đất dự án mới nào đó mà chúng ta đang rất ứng ý …

Và thực tế là không phải lúc nào chúng ta cũng có sẵn một khoản tiền mặt lớn như vậy. Để đáp ứng ngay được những dự định của chúng ta. Nhưng nếu chúng ta có những tài sản có thể thế chấp được tại ngân hàng thì chúng ta có thể biến những thứ đó thành tiền được, ví dụ như: sổ đỏ, ô tô…

Trên thực tế khi cần lượng vốn lớn, số tiền đầu tư cao, rất nhiều người đã sử dụng phương pháp vay tiền bằng sổ đỏ tại ngân hàng bởi ưu thế về lãi suất thấp, thời gian trả lãi dài hạn, dễ dàng hơn cho chúng ta khi xoay sở hoàn lãi.

Trong bài viết này, xin phép được chia sẻ với các bạn cách vay tiền khi có sổ đỏ:

1. Vay tiền ngân hàng bằng sổ đỏ được bao nhiêu tiền ?

Hiện nay, các ngân hàng chấp nhận cho bạn thế chấp sổ đỏ của mình để vay một số tiền nhất định.Thông thường mức vay tối đa đối với thế chấp bằng sổ đỏ là 60-70% giá trị tài sản tùy Ngân hàng.

Số tiền vay nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào việc sổ đỏ của bạn được các cơ quan định giá cao hay thấp. Hoặc nhà bạn có mặt tiền hay trong hẻm, số đỏ có thổ cư nhiều hay ít cũng ảnh hưởng đến giá trị tài sản vay của bạn.

Hoặc nếu trường hợp bạn bị nợ xấu nhưng bạn có sổ đỏ phù hợp với quy định vay thì bạn có thể nhờ người thân bảo lãnh….

2. Thủ tục vay tiền ngân hàng bằng sổ đỏ.

Muốn vay tiền bằng sổ đỏ thì các bạn cần chuẩn bị những thủ tục gì?.

Câu trả lời tất nhiên bạn phải có sổ đỏ thuộc quyền sở hữu của bạn. Hoặc bạn có thể nhờ người thân của bạn như: cha mẹ, con cái, bảo lãnh cho bạn vay. Nếu họ đứng tên trên sổ đỏ, hoặc sổ đỏ mang tên bạn nhưng bạn lại bị nhóm nợ xấu….

Như vậy, các bạn cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh như sau:

- Đơn đề nghị vay vốn thế chấp (theo mẫu ngân hàng khách hàng vay)
- Hồ sơ pháp lý của cá nhân của khách hàng gồm: giấy CMND; Hộ khẩu hoặc KT3; Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân/ độc thân
- Hồ sơ tài chính: Giấy xác nhận bảng lương, sao kê lương của cơ quan, công ty, doanh nghiệp đang công tác; Hợp đồng lao động; Hợp đồng bảo hiểm (nếu có)
- Hồ sơ chứng nhận quyền sử dụng đất: Giấy CNQSDĐ (nếu người vay đứng tên chủ sở hữu). Giấy bảo lãnh thế chấp bằng sổ đỏ tại ngân hàng nếu có bên thứ 3 (tùy trường hợp)

3. Quy trình vay tiền ngân hàng bằng sổ đỏ

Bước 1: Nộp bản photo sổ đỏ (Quyền sử dụng đất)

Sau khi nộp bản photo quyền sử dụng đất. Nhân viên của ngân hàng sẽ tiến hành định giá và thông báo mức giá của miếng đất. Tiếp theo 2 bên cùng thoả thuận: Về giá trị của miếng đất, số tiền cho vay, lãi suất vay,…

Bước 2: Ký hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và công chứng hợp đồng.

Khi ký kết hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp. Bạn cần đọc rõ các điều khoản để tránh tình trạng hợp đồng không đúng với thoả thuận. Gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình sau này.
Sau khi ký kết hợp đồng sẽ được nhân viên mang đến Văn phòng công chứng để công chứng.

Bước 3: Đăng ký giao dịch bảo đảm

Để đảm bảo trong thời gian vay thế chấp. Người vay không sử dụng tài sản thế chấp để thực hiện các giao dịch khác (bán, cho thuê,…) và những vấn đề Pháp lý liên quan khác.

Sau khi hợp đồng được ký kết. Nhân viên ngân hàng sẽ mang sổ đỏ đến Sở TNMT để đăng ký giao dịch bảo đảm.

Sau khi đăng ký giao dịch bảo đảm, sổ đỏ của bạn sẽ được ghi thêm nội dung: đang thế chấp tại ngân hàng abc nào đó.

Với nội dung này. Bạn sẽ không thể dùng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Để thực hiện bất cứ giao dịch nào. (sau khi hoàn trả nợ gốc lẫn lãi sẽ được xoá nội dung này trên GCN).

Vay tiền ngân hàng bằng sổ đỏ

Bước 4: Giải ngân số tiền cho vay

Sau khi đã hoàn thành tất cả các thủ tục trên, phía ngân hàng sẽ tiến hành nhập kho, bảo quản tài sản và giải ngân số tiền cho vay.

Lưu ý: Để chúng ta có thẻ nhận được tiền của Ngân hàng thì Ngân hàng sẽ niêm phong và giữ những giấy tờ bản gốc của bạn. Và sẽ đưa cho bạn 1 biên bản là Ngân hàng đang giữ những hồ sơ gì và có dấu đỏ của Ngân hàng.

Như vậy chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm là tài sản của chúng ta sẽ được lưu giữ tại kho của Ngân hàng. Còn an toàn hơn để ở nhà và không lo bị mối mọt

4. Dịch vụ hỗ trợ vay tiền ngân hàng bằng sổ đỏ 

Sau khi tham khảo tất cả những nội dung trên. Bạn có thể tử mình ra ngân hàng để làm những thủ vay vốn. Nếu bạn có thời gian và đầy đủ hồ sơ. Ngân hàng họ sẽ hỗ trợ bạn rất nhanh.

  • Nếu bạn không có thời gian đi lại.
  • Hồ sơ của bạn không đầy đủ
  • Bạn lại đang cần tiền gấp.

Thì hãy sử dụng dịch vụ Vay tiền ngân hàng bằng sổ đỏ của DichVuVayVon.org. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa cho bạn. Để bạn có thể có được số tiền của mình nhanh nhất. Gọi ngay 0906670947 Mr. Vũ.

Trân trọng!

Đọc nguyên bài viết tại : Vay tiền ngân hàng bằng sổ đỏ có khó không ?

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha