Tags

Những điều cần biết khi vay tiền mua nhà lãi suất thấp tại các ngân hàng hiện nay l VAY MUA NHA

Để sở hữu một ngôi nhà như mơ ước là đều mong muốn của tất cả nhà dân xa quê lập nghiệp hiện nay muốn mua nhà là đều rất khó. Để tạo điều kiện cho người dân có thu nhập trung bình, thấp có điều kiện có thể vay vốn mua nhà với mức lãi suất thấp tại các ngân hàng. Dưới đây là những điều cần biết khi vay tiền mua nhà lãi suất thấp tại các ngân hàng sẽ là nguồn tham khảo bổ ích nhất dành cho bạn.


Những điều cần biết khi vay vốn ngân hàng mua nhà ở hiện nay:


Nhìn vào các mẫu quảng cáo cho vay mua nhà lãi suất thấp hiện nay, người tiêu dùng có thể giật mình với mức tài trợ cho vay mua nhà của một số ngân hàng. Tuy nhiên mọi chuyện có thể không đơn giản như vậy! Các chương trình ưu đãi lãi suất thấp chỉ thường cố định trong một năm đầu cho các khách hàng. Sau đó mức lãi suất sẽ được điều chỉnh theo thị trường. Cho nên nếu không quan tâm đến các nguyên tắc tính lãi suất vay mua nhà thì người đi vay có thể sẽ chịu một áp lực trả nợ rất lớn về sau. Dù chọn bất kì hình thức vay mua nhà nào thì người đi vay cũng nên dò xét kĩ các điều khoản có trên hợp đông vay vốn ngân hàng mua nhà. Ví dụ như mức lãi suất hỗ trợ sẽ chỉ dành cho năm đầu tiên và từ năm thứ hai trở lên sẽ được điều chỉnh theo quy định của ngân hàng và cụ thể đó là những nguyên tắc nào?

Bên cạnh đó, nội dung về phương thức trả nợ, tài sản đảm bảo, thủ tục tất toán khoản vay trước hạn, những khoản phí, lãi phạt… đêu cần phải được phân tích kỹ lưỡng và có sự thống nhất của 2 bên. Điều người đi vay thường ít biết là lãi suất phạt do trả nợ sớm thường rất cao bởi việc trả nợ sớm sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lợi trên đồng vốn của ngân hàng. Ví dụ  mức phạt có thể lên tới 3%/năm với mỗi 100 triệu đồng của tổng số tiền vay đối với khoản vay mua nhà được ưu đãi về lãi suất.

Những chính sách ưu đãi cũng như lãi suất cho vay mua nhà ở hiện nay:


Tại các thành phố lớn tập trung nhiều công nhân lao động thu nhập thấp, các dự án nhà xã hội đã và đang được triển khai và ngoài ra còn có nhiều sản phẩm nhà ở thương mại khác hợp túi tiền với phần đông người có thu nhập trung bình.


Ngoài gói vay 30000 tỷ mua nhà với lãi suất thấp mới đây thì nhiều người tỏ ra băn khoăn không biết sắp đến có còn cơ hội nào để vay mua nhà giá rẻ hay không. Tất cả người lao động có thu nhập trung bình thấp đang cần có nhiều hơn nữa sự hỗ trợ trong cho vay mua nhà và đó là những chính sách nào?

Theo Nghị định 100/2015 về phát triển nhà ở xã hội, các ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước phải dành ít nhất 3% dư nợ để cho vay mua nhà ở giá rẻ và lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội không vượt quá 50% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường trong từng thời kỳ. Thực tế, lãi suất bình quân hiện nay giữa các ngân hàng đang nằm ở khoảng 10 – 11 % thì tính ra mức lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà theo quy định trên chỉ tầm 5-6% ngang với mức lãi suất trong gói vay 30000 tỷ. Đối tượng của chính sách này được quy định rõ gồm có cán bộ, công chức, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; công nhân tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao chưa có nhà ở hoặc chỉ có nhà tạm.Có thể thấy đây là nỗ lực của ngân hàng nhà nước trong việc hỗ trợ nhu cầu có nhà ở của người lao động.

Ngoài ra còn một chương trình hỗ trợ khác mà nhiều người thuộc đối tượng chính sách sẽ quan tâm. Đó là theo Luật nhà ở, Ngân hàng Chính sách xã hội được chỉ định để cung ứng vốn vay lãi suất thấp cho các hộ nghèo mua nhà ở xã hội.

Có thể nói rằng, người có nhu cầu vay vốn mua nhà ở hiện nay sẽ còn được nhận được những sự hỗ trợ từ Nhà nước thông qua những chính sách ưu đãi thiết thực nhất. Người đi vay mua nhà hoàn toàn có thể an tâm để chọn cho mình một căn nhà ưng ý dựa trên một nguồn lực tài chính vững chắc nhất.

Nếu bạn còn băn khuâng về những vấn đề thủ tục, lãi suất khi vay tiền mua nhà lãi suất thấp tại các ngân hàng xin vui lòng liên hệ số điện thoại : 0906670947 chúng tôi sẽ tư vấn giải đáp cho bạn.

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha