Tags

Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng

Để có tiền đầu tư kinh doanh hoặc thực hiện các công việc khác, nhiều người đã lựa chọn các vay ngân hàng. Do đó, việc tìm hiểu cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng được quan tâm nhiều để có thể nhanh chóng tính toán và tìm hiểu đúng các thông tin chính xác.

Để tra cứu nhanh nội dung bạn cần đọc, click vào danh mục bên dưới:

1. Lãi suất vay ngân hàng hiện nay là bao nhiêu?

[caption id="attachment_9185" align="aligncenter" width="600"]              Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng[/caption]

Vay ngân hàng để phục vụ cho nhu cầu cá nhân và doanh nghiệp là xu hướng được nhiều người lựa chọn trong thời gian qua. Hiện nay, có hai hình thức vay đó chính là vay thế chấp (có tài sản đứng ra đảm bảo) và vay tín chấp (vay không cần tài sản đảm bảo)

Hiện nay, lãi suất ngân hàng có sự chênh lệch và giao động từ  6-20%/năm. Lãi suất này sẽ tùy thuộc vào từng ngân hàng, sử dụng các hình thức vay và mức ưu đãi hoặc cách tính lãi suất khác nhau. Thông thường, đối với những trường hợp vay tín chấp, mức lãi suất sẽ dao động từ 15-20%/năm và còn đối với vay thế chấp thì lãi suất dao động từ 6-12%/năm.

Việc nắm rõ lãi suất vay ngân hàng để mỗi người đưa ra những tính toán phù hợp, từ đó đưa ra quyết định vay và tìm ngân hàng cho phù hợp.

2. Cách tính lãi suất vay ngân hàng VpBank

Ngân hàng VpBank là một trong những ngân hàng thường được nhiều người quan tâm và sử dụng hình thức vay vốn. Trước khi tiến hành vay vốn ngân hàng, nhiều người quan tâm đến việc tính lãi suất như thế nào.

[caption id="attachment_9186" align="aligncenter" width="450"]                     Cách tính lãi suất ngân hàng VPBank[/caption]

Hiện nay, ngân hàng VpBank sử dụng lãi suất vay ngân hàng với nhiều mức khác nhau. Được biết, việc tính toán lãi suất vay vốn sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp khách hàng cụ thể. Dựa theo nhu cầu lương và mức thu nhập hiện có của mỗi người mà ngân hàng VpBank sẽ đưa ra mức lãi suất vay vốn thực sự phù hợp.

3. Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất

Lãi suất vay mua nhà là yếu tố quan trọng mà khách hàng quan tâm khi có nhu cầu mua trả góp. Hiện nay, ngân hàng ShinhanBank đang là đơn vị giữ mức lãi suất thấp nhất chỉ 7,5%/năm trong thời gian 12 tháng đầu. Do đó, khách hàng có thể xem xét và đưa ra lựa chọn sao cho thực sự phù hợp.

[caption id="attachment_9187" align="aligncenter" width="800"]                                        Lãi suất vay ngân hàng nào thấp nhất?[/caption]

4. Cách tính lãi suất vay ngân hàng BIDV

Bidv là ngân hàng uy tín được nhiều người lựa chọn để vay vốn. Do đó, khi có nhu cầu được vay, nhiều khách hàng đã tìm kiếm những cách tính lãi suất vay ngân hàng bidv.Chúng ta cùng xem xét bảng tính lãi suất cụ thể dưới đây để có được lựa chọn vay vốn thích hợp nhất cho chính mình.

Bảng lãi suất ngân hàng BIDV hiện nay được cập nhật mới nhất

Kỳ hạn Lãi suất (%)
Khách hàng cá nhân  Khách hàng doanh nghiệp
KKH 0.1 0.3
1 tháng 4.1 4.1
2 tháng 4.1 4.1
3 tháng 4.6 4.6
5 tháng -- 4.6
6 tháng 5.1 5.1
9 tháng 5.5 5.3
12 tháng 6.9 6.4
13 tháng 6.7 6.4
18 tháng 6.8 6.5
24 tháng 6.9 6.7
36 tháng 6.9 6.7
Trên 36 tháng -- 7.0

 

Lãi vay ngân hàng bidv sẽ được tính toán dựa theo từng trường hợp cụ thể của khách hàng. Tùy theo nhu cầu vay vốn của mỗi người mà ngân hàng sẽ đưa ra mức tính toán lãi suất thực sự phù hợp.

Khách hàng có thể tự tính toán được khoản lãi mà mình sử dụng gửi tiết kiệm bằng cách dựa vào bảng tính lãi suất ngân hàng bidv được công bố ở trên.

5. Bảng tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng

+ Xác định rõ số tiền cần vay

Ngân hàng sẽ hỗ trợ cho bạn 80% giá trị sản phẩm cần mua. Do đó, nếu chúng ta muốn mua và sử dụng sản phẩm gì đó cần tính toán đúng lãi suất của nó.

[caption id="attachment_9189" align="aligncenter" width="750"]                                              Xác định rõ số tiền cần vay[/caption]

+ Xác định thời gian vay

Thời gian vay của bạn là bao lâu, mục tiêu trả nợ của bạn là khi nào thì ngân hàng sẽ cân đối vào đó để tính toán và đưa bảng lãi suất trả nợ hàng tháng cho phù hợp.

+ Gói lãi suất vay ngân hàng

Ngân hàng có nhiều gói lãi suất khác nhau, lựa chọn gói lãi suất nào thì các nhân viên sẽ tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng một cách tận tình và hiệu quả nhất có thể.

6. Tại sao phải nắm rõ cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng?

Việc nắm rõ lãi suất ngân hàng theo tháng trước khi vay vốn là một trong những vấn đề quan trọng. Điều này giúp cho mỗi người có thể tính toán được chi li số tiền mỗi tháng chúng ta bỏ ra trả lãi là bao nhiêu, từ đó cân đối mức chi tiêu. Nếu thấy mức lãi suất mỗi tháng bỏ ra quá lớn và không đủ khả năng chi trả thì chúng ta có thể điều chỉnh gói vay cho thực sự phù hợp với khả năng kinh tế và thu nhập của mỗi người.

Tính toán đúng lãi suất vay ngân hàng theo tháng, nắm rõ công thức tính trả đều cả gốc và lãi, hiểu rõ cách tính vay ngân hàng chính là một trong những yêu cầu quan trọng và cần thiết của người vay vốn nên nắm rõ.

Hy vọng những thông tin của bài viết sẽ giúp cho khách hàng có được kiến thức hữu ích về vay vốn và đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình khi có nhu cầu tìm đến ngân hàng.

 

 

 

Coi nguyên bài viết ở : Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha