Tags

Tất toán tài khoản là gì? – Những thông tin xoay quanh về tất toán tài khoản

Bạn băn khoăn không biết tất toàn tài khoản là và những thông tin xoay quanh vấn đề này khiến bạn đau đầu. Đừng nóng vội, tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có thể chọn nhanh mục cần đọc bằng cách click vào danh mục dưới:

  1. Tất toán tài khoản là gì?
  2. Các thủ tục tất toán tài khoản
  3. Tất toán tài khoản tiết kiệm là gì?
  4. Cách tất toán tài khoản tiết kiệm online Vietcombank
  5. Phân biệt giữa tất toán tài khoản và đáo hạn tài khoản ngân hàng

[caption id="attachment_9159" align="aligncenter" width="696"]       Tất toán tài khoản là gì?[/caption]

Tất toán tài khoản là gì?

Tất toán tài khoản được hiểu đơn giản là việc kết thúc tài khoản tại ngân hàng, không có nhu cầu sử dụng tài khoản đó nữa. Tùy thuộc vào từng loại tài khoản sẽ có hình thức tất toán tài khoản khác nhau. Cụ thể như:

+ Tài khoản tiền gửi có kỳ hạn: Thời điểm thường được thực hiện tất là khi kết thúc kỳ hạn gửi tiền và khách hàng sẽ rút toàn bộ tiền gửi gốc – lãi rồi yêu cầu đóng tài khoản. Trường hợp khách hàng, muốn tất toán tài khoản khi chưa đến hạn số tiền đó được tính theo lãi suất không kỳ hạn. Do vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tiến hành tất toán.

+ Tài khoản tiền gửi không kỳ hạn: Khi khách hàng không còn nhu cầu dùng đến tài khoản này nữa, thủ tục tất toán sẽ được tiến hành dễ dàng và nhanh chóng.

Các thủ tục tất toán tài khoản

Để thực hiện tất toán tài khoản khách hàng có thể thực hiện thông qua mạng hoặc là đến trực tiếp các ngân hàng để được các nhân viên tài khoản hướng dẫn. Nếu khách hàng muốn tất toán tiền gửi tiết kiệm thì phải đến trực tiếp ngân hàng để ký các giấy tờ liên quan. Nếu khách hàng ủy quyền cho người khác thì người được ủy quyền phải có các giấy tờ chứng thực theo quy định.

[caption id="attachment_9162" align="aligncenter" width="696"]                              Đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện tất toán tài khoản[/caption]

Khách hàng gửi tiền tại chi nhánh nào của ngân hàng thì khi tiến hành tất toán phải đến đúng chi nhánh đó. Hoạt động tất toán sẽ không được thực hiện khi thực hiện tại các chi nhánh khác thuộc hệ thống ngân hàng.

Tất toán tài khoản tiết kiệm là gì?

Tất toán sổ tiết kiệm là hình thức ngân hàng cho phép khách hàng rút tiền từ tài khoản tiết kiệm. Trong trường hợp khách hàng gửi tiết kiệm không kỳ hạn thì việc tất toán khá dễ dàng và không tạo ảnh hưởng nhiều tới lãi suất. Nếu như gửi tiết kiệm theo hình thức kỳ hạn thì việc tất toán tài khoản sẽ được thực hiện vào ngày đáo hạn đã được ghi trong tài khoản tiết kiệm.

Cách tất toán tài khoản tiết kiệm online Vietcombank

4.1. Cách tất toán tài khoản tiết kiệm trên VCB-IB@nking

[caption id="attachment_9166" align="aligncenter" width="696"]                                                 Giao diện của VCB-IB@nking[/caption]

Bước 1: Truy cập vào trang website của VCB-IB@nking

Bước 2: Đăng nhập thông tin

Bước 3: Vào phần menu tất toán tài khoản để chuyển đổi toàn bộ tiền tiết kiệm gốc và tiền lãi sang tài khoản tiền gửi thanh toán không kỳ hạn

Bước 4: Điền thông tin vào form tất toán. Sau khi hệ thống kiểm tra các thông tin trong lệnh thanh toán của khách hàng thì thông tin giao dịch sẽ được hiển thị đầy đủ.

Bước 5: Nhập lại dãy số hệ thống vừa hiển thị và bấm “chấp nhận”

Bước 6: Hệ thống gửi mã giao dịch tới điện thoại của khách hàng. Các bạn chỉ cần nhập mã này và chọn tất toán là giao dịch đã hoàn thành.

4.2. Cách tất toán tài khoản tiết kiệm trên VCB-Mobile B@nking

[caption id="attachment_9163" align="aligncenter" width="500"]                                 Ứng dụng VCB-IB@nking[/caption]

Bước 1: Truy cập ứng dụng VCB-Mobile B@nking

Bước 2: Điền thông tin đăng nhập

Bước 3: Chọn tất toán tài khoản tiết kiệm

Bước 4: Chọn tài khoản tiết kiệm và tài khoản đích rồi nhấn tiếp tục

Bước 5: Kiểm tra thông tin. Nếu đúng chọn tiếp tục

Nếu các bạn giao dịch bằng SMS OTP thì chỉ cần nhập mã OTP sau đó nhấn nút tiếp tục để hoàn thành giao dịch. Còn trường hợp sử dụng vân tay để xác thực thì các bạn chỉ cần quét vân tay là xong.

5. Phân biệt giữa tất toán tài khoản và đáo hạn tài khoản ngân hàng

Để phân biệt hai hình thức này, bạn cũng cần biết rõ đáo hạn ngân hàng là gì. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể làm đúng thủ tục khi có nhu cầu.

Đáo hạn tài khoản ngân hàng là hình thức gia hạn thêm thời gian vay của khách hàng đối với ngân hàng. Hoặc hiểu đơn giản là việc tái vốn vay khi đã hết hạn vay cũ nhưng vẫn chưa thể trả hết nợ. Đây là phương thức giúp người vay có thêm thời gian xoay vốn kinh doanh, buôn bán…

Theo đó, tất toán tài khoản và đáo hạn tài khoản ngân hàng sẽ có những điểm giống – khác nhau như sau:

  5.2. Giống nhau

Đối với tài khoản gửi tiền không kỳ hạn, bạn có thể hiểu thời gian đáo hạn tài khoản chính là nhu cầu tất toán tài khoản ngân hàng. Bạn có thể thực hiện việc này vào bất cứ thời điểm nào bạn muốn. Đây là điểm giống nhau cơ bản giữa tất toán tài khoản và đáo hạn tài khoản.

Đối với tài khoản gửi tiền có kỳ hạn, thời gian đáo hạn tài khoản chính là ngày cuối cùng trong kỳ hạn gửi tiền của khách hàng. Ví dụ, bạn gửi tiền kỳ hạn 3 tháng vào ngày 01/04 thì thời gian đáo hạn tài khoản sẽ là 01/07.

  5.3. Khác nhau

Thông thường, đến nay đáo hạn tài khoản, bạn sẽ được thực hiện tất toán tài khoản để nhận được số tiền gốc và lãi với với lãi suất được tính theo lãi suất của món tiền gửi trước đó. Đối với những trường hợp chưa có nhu cầu tất toán có thể quay vòng tiếp tục. Tuy nhiên, nếu chưa đến thời gian đáo hạn mà bạn muốn tất toán tài khoản thì bạn chỉ nhận được mức lãi suất thấp.

Để có thể dễ dàng hơn trong việc đáo hạn ngân hàng, rất nhiều người sử dụng dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Do vậy, nếu không nắm rõ hình thức này bạn có thể nhờ đến những công ty chuyên nghiệp.

 

Coi nguyên bài viết ở : Tất toán tài khoản là gì? – Những thông tin xoay quanh về tất toán tài khoản

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha