Tags

Thu nhập bao nhiêu thì nên vay thế chấp ngân hàng mua nhà

Hiện nay, nhu cầu sở hữu một căn nhà để “an cư lạc nghiệp” là ước muốn của đại bộ phận người dân. Tuy nhiên, đối với phần lớn người lao động có mức thu nhập thấp thì việc vay ngân hàng mua nhà là một quyết định khó khăn.

Hiện nay, các ngân hàng thường đưa ra mức lãi suất năm đầu rất rẻ chỉ khoảng 5%, các năm tiếp theo thì tính theo lãi suất thị trường. Có nhiều người lầm tưởng rằng lãi suất luôn cố định rẻ như vậy nên cứ vay và hậu quả là chật vật trong tài chính và có khi vỡ nợ, vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định vay tiền mua nhà.

 Thu nhập bao nhiêu thì nên vay thế chấp ngân hàng mua nhà

Khi vay tiền mua nhà, bạn phải ý thức được trách nhiệm của bản thân, không phó thác hết cho ngân hàng. Phải biết khả năng của minh mà vay, không nên vay đại rồi không có khả năng trả nợ rồi nói tại người này, tại người kia là không nên. Kinh nghiệm vay mua nhà là dựa trên thu nhập và nhu cầu về nhà ở mà tiến hành.

Hiện có một chi tiết thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng giữa người vay với ngân hàng là lãi suất vay mua các năm sau phải dựa vào lãi suất thị trường. Vì thế cách tính giá thị trường là rất quan trọng, giá thị trường cần theo một nguyên tắc nào để rủi ro lãi suất được chia sẻ.

Vài năm trở lại đây, lãi suất cho vay của các ngân hàng giảm liên tục, hiện nay trung bình là 10%/ năm, nhờ chính sách của nhà nước, kinh tế vĩ mô cũng dần đi vào ổn định tiến gần với thế giới nên kỳ vọng sự ổn dịnh của lãi suất

Càng có nhiều nguồn cung cho vay từ trong và ngoài nước thì sự canh tranh càng cao và tất nhiên điều này có lợi cho người đi vay mua nhà. Hiện chưa nhiều nhưng có những ngân hàng cũng đang đưa ra mức chốt lãi suất trong thời gian từ 3 đến 5 năm tới.

 - Theo các chuyên gia, thu nhập cả gia đình ổn định ở mức 10 triệu đồng/tháng thì mới nên tính tới chuyện vay tiền mua nhà.

Theo dichvuvayvon.org

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha