Tags

"Hỏi" thế chấp sổ đỏ vay được bao nhiêu tiền, lãi suất bao nhiêu?

Hiện nay vay thế chấp sổ đỏ " thế chấp sổ đỏ vay ngân hàng " khá phổ biến hiện nay, rất nhiều người đặt ra những câu hỏi về khoản vay thế chấp sổ đỏ tại các ngân hàng, sau đây vaythechap.org sẽ cùng giải đáp một số câu hỏi được khách hàng quan tâm nhất nhé!

thế chấp sổ đỏ vay được bao nhiêu tiền

Vay thế chấp sổ đỏ là gì? Vay thế chấp có gì khác với cầm cố tài sản?

– Vay thế chấp sổ đỏ, tài sản là việc một bên dùng tài sản thuộc sở hữu của mình để bảo đảm ngân hàng khi thực hiện vay vốn với bên ngân hàng và không chuyển giao tài sản đó cho bên nhận thế chấp.

– Tài sản thế chấp sẽ do bên thế chấp ngân hàng giữ. Hoặc các bên có thể thỏa thuận giao cho bên thứ 3 giữ tài sản thế chấp này, theo quy định tại Điều 342, Bộ luật dân sự năm 2005.

– Như vậy, đơn giản để nhận thấy, thế chấp tài sản khác với cầm cố tài sản ở chỗ, trong trường hợp cầm cố, bên cầm cố tài sản phải chuyển giao tài sản đó cho bên nhận cầm cố giữ; còn trong trường hợp thế chấp tài sản, bên thế chấp được giữ tài sản thế chấp của mình để tiếp tục khai thác và sử dụng.


Điều kiện để thế chấp sổ đỏ vay tiền tại các ngân hàng?


– Các khách hàng cá nhân hay hộ gia đình là người Việt Nam hoặc Việt Kiều nhưng vẫn mang quốc tịch Việt Nam.

– Người vay phải là người có đủ năng lực pháp lý và từ 18 tuổi trở lên, không quá 60 tuổi.

– Khách hàng cá nhân phải có hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú dài hạn tại nơi đang thực hiện vay

– Khách hàng phải đảm bảo khả năng có thể trả nợ, có thu nhập ổn định hàng tháng .

– Sổ đỏ dùng để thế chấp ngân hàng ở đây phải là tài sản thuộc quyền sở hữu của người vay hoặc được bảo lãnh bởi quyền sở hữu của một người thứ 3.

– Cá nhân vay thế chấp sổ đỏ phải có mức đánh giá tín dụng CIC tốt, chưa từng có nợ xấu ngân hàng 

Hạn mức cho vay thế chấp sổ đỏ tối đa là bao nhiêu?


– Hạn mức cho vay thế chấp phụ thuộc chủ yếu vào tài sản thế chấp của khách hàng vay vốn, với khoản vay thông thường người vay có thể được cho vay tiền tới 70% giá trị của tài sản thế chấp.

– Khách hàng cũng có thể sử dụng tài sản được hình thành từ khoản vay để thế chấp, như mua nhà, mua căn hộ thế chấp luôn sổ đỏ của căn nhà hay căn hộ đó, với trường hợp này được nhiều ngân hàng hỗ trợ tới 100% nhu cầu vốn.

Lãi suất vay thế chấp ngân hàng nào thấp nhất hiện nay?


Lãi suất vay thế chấp ngân hàng

– Mức lãi suất thế chấp tại các ngân hàng hiện nay thường dao động ở mức 9-10%/năm, tuy nhiên có nhiều ngân hàng đang có chương trình ưu đãi cho vay thế chấp mua nhà, mua xe, vay tiêu dùng, với mức lãi suất thấp chỉ từ 6 đến 8%.


Tôi có thể trả trước toàn bộ khoản vay được không?


– Tùy theo điều kiện thực tế và khả năng trả nợ mà khách hàng có thể trả trước một phần tiền gốc vay thế chấp đã quy định trong hợp đồng vay vốn.

– Riêng với trường hợp khách hàng hoàn thành khoản vay trước thời hạn, người vay có thể sẽ phải chịu một khoản phí trả nợ trước thời hạn.

– Tùy thuộc vào thời hạn còn lại của khoản vay mà người vay sẽ phải chịu mức phí khác nhau.

– Các ngân hàng thường cho khách hàng tất toán trước thời hạn trong một thời gian nhất định mà không phải mất phí phạt.

Thủ tục vay ngân hàng thế chấp sổ đỏ bao gồm những gì?


– Đơn đề nghị vay vốn ngân hàng cầm cố tài sản "theo mẫu ngân hàng khách hàng vay"

– Hồ sơ pháp lý của người vay, gồm: giấy CMND; Hộ khẩu hoặc KT3; Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân/ độc thân

– Hồ sơ tài chính: Giấy xác nhận bảng lương của cơ quan công tác, Hợp đồng lao động, Bảo hiểm

– Hồ sơ chứng nhận quyền sử dụng đất: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu người vay đứng tên chủ sở hữu); Giấy bảo lãnh cầm cố bằng sổ đỏ tại ngân hàng nếu có bên thứ 3 (Nếu cần)

Chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp những vấn đề bạn quan tâm nhất về vay thế chấp sổ đỏ, bạn cần xem xét thật kỹ nhu cầu và đối chiếu xem mình có đủ điều kiện để thế chấp sổ đỏ vay vốn ngân hàng không nhé!

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha