Tags

Hồ sơ đáo hạn ngân hàng gồm những gì?

Vay đáo hạn ngân hàng là một hình thức cho vay ngày càng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Để rõ hơn về hoạt động và quy trình thủ tục làm hồ sơ đáo hạn ngân hàng, bạn đọc đừng bỏ lỡ bài viết hữu ích dưới đây.

[caption id="attachment_8351" align="aligncenter" width="390"]đáo hạn là gì - dịch vụ vay vốn thế chấp ngân hàng Tìm hiểu các hồ sơ vay đáo hạn ngân hàng[/caption]

1.Đáo hạn ngân hàng là gì?

 

Đáo hạn ngân hàng là hình thức cho vay, khi đến hạn vốn gốc thì khách hàng phải chi trả toàn bộ số tiền vay gốc theo đúng hợp đồng quy định theo kỳ hạn. Trong hợp đồng cho vay thường quy định rõ kỳ hạn vay, phân kỳ và số tiền gốc theo hợp đồng yêu cầu.

Ví dụ: Bạn là một cá nhân hoặc doanh nghiệp đang cần một số tiền nhất định để đầu tư hoặc mua nhà, mua xe. Do khó khăn về tài chính, bạn quyết định huy động vốn bằng việc vay ngân hàng. Đây được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất.

 

Theo đó, khi làm thủ tục vay vốn ngân hàng thường có thời hạn nhất định. Cứ đến kỳ hạn yêu cầu thì bạn phải thanh toán toàn bộ số tiền gốc và lãi suất theo yêu cầu cho ngân hàng. Đó chính là vay đáo hạn ngân hàng.

 

2.Khi nào cần vay vốn đáo hạn ngân hàng

 

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng tiền của từng cá nhân hay doanh nghiệp mà quyết định thời điểm vay đáo hạn ngân hàng phù hợp.

 

Theo đó, hầu hết những người có nhu cầu vay đáo hạn ngân hàng đều có sự cố về một vấn đề nào đó cần đến tài chính. Rất nhiều trường hợp người làm ăn kinh doanh gặp thua lỗ hoặc biến cố dẫn đến việc chậm trả nợ cho các ngân hàng. Những chậm trễ này có thể gây ra rắc rối lớn cho doanh nghiệp, họ có thể bị khởi kiện ra tòa do vi phạm điều khoản hợp đồng. Lúc này, hầu hết các doanh nghiệp hay cá nhân đều rơi vào bi kịch, phải đi vay tín chấp tài sản và bị ngân hàng thu hồi nợ.

 

Để tránh những biến cố trên xảy ra, dịch vụ vay vốn đáo hạn ngân hàng ra đời, đáp ứng những khoản vay mới cho việc kinh doanh, sản xuất hay những yêu cầu khác về mặt cá nhân.

 

Việc đáo hạn ngân hàng ngày nay được xem là một nhu cầu cần thiết giữa người cho vay và người cần vay tiền. Chính vì thế nhiều hệ thống ngân hàng đã cho ra đời dịch vụ này để hỗ trợ hữu ích cho khách hàng khi cần thiết.

 

3.Các hình thức vay đáo hạn ngân hàng thịnh hành

Hiện nay, các ngân hàng đang cung cấp rất nhiều dịch vụ vay, trong đó đáo hạn ngân hàng bao gồm các loại hình như sau:

 

+ Đáo hạn ngay tại chỗ: Là việc đáo hạn thực hiện ngay tại ngân hàng mà người vay đã có hợp đồng vay vốn bằng việc gia hạn một hợp đồng tín dụng mới.

 

+ Đáo hạn chuyên vùng: Người vay sẽ được đáo hạn nhiều lần giữa các ngân hàng khác nhau khi đi vay.

 

+ Vay ứng trước để mua tài sản, sau đó thế chấp tài sản vào chính ngân hàng đã vay (rất nhiều người mua nhà hoặc kinh doanh nhà đất thực hiện hình thức vay này).

[caption id="attachment_8352" align="aligncenter" width="300"]đáo hạn là gì - dịch vụ vay vốn thế chấp ngân hàng Vay ứng trước để mua tài sản[/caption]

 

+ Vay rút số bên ngoài để đưa vào ngân hàng.

 

Tất cả các hoạt động cho vay nói trên đều mang lại nguồn lợi cho người vay, có thể thế chấp tài sản và chấm dứt những hợp đồng đã cũ, từ đó chuyển khoản vay sang một hợp đồng vay mới.

 

4.Những thủ tục làm hồ sơ đáo hạn ngân hàng

 

Mỗi ngân hàng sẽ cung cấp dịch vụ khác nhau, chính vì thế thủ tục làm hồ sơ đáo hạn ngân hàng của mỗi nơi sẽ có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, cơ bản ở tất cả các ngân hàng đều yêu cầu các loại giấy tờ dưới đây:

 

+ Bảo sao hồ sơ vay vốn ngân hàng mà bạn đang thực hiện quá trình vay vốn

 

+ Các loại giấy tờ liên quan đến tài sản mà bạn đang sở hữu, giấy tờ này được dùng để đảm bảo cho việc vay thế chấp (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy đăng ký ô tô, giấy tờ nhà…)

 

+ Hợp đồng vay thế chấp tài sản

[caption id="attachment_8353" align="aligncenter" width="212"]đáo hạn là gì - dịch vụ vay vốn thế chấp ngân hàng Hợp đồng vay thế chấp tài sản[/caption]

+ Giấy ghi nợ

Nếu bạn là đại diện doanh nghiệp đi vay thì phải có kèm theo giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp mình đang quản lý.

 

5.Lãi suất cơ bản khi đáo hạn ngân hàng

 

Hiện nay, theo quy định thì lãi suất cơ bản khi đáo hạn ngân hàng sẽ phụ thuộc vào thời gian vay tiền dài hay ngắn hạn. Nếu thời gian càng dài thì lãi suất sẽ giảm, thời gian ngắn thì lãi suất sẽ cao.

 

Ví dụ: Nếu bạn vay trong thời gian 1-3 ngày thì lãi suất sẽ ở mức 1%/ngày. Nếu vay trong 5-7 ngày thì lãi suất ở mức 0,7%/ngày. Lãi suất thấp nhất hiện thời là 0,4%/ngày cho những khoản vay trị giá hàng tỉ đồng.

 

Ngoài ra, bạn có thể tính lãi suất dựa trên những block vay theo định mức 5 ngày, 7 ngày hoặc 10 ngày. Tùy theo từng mức sẽ có lãi suất riêng cố định, nếu bạn muốn chi trả trước thời hạn thì mức lãi suất cũng không hề thay đổi.

 

Sự ưu việt trong dịch vụ đáo hạn ngân hàng đã tạo ra nhiều điều kiện thích hợp cho những cá nhân/doanh nghiệp bị túng thiếu kinh tế. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ, bạn cần thực sự cẩn trọng để tránh những sự cố ngoài mong đợi.

 

Thông qua bài viết, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về dịch vụ đáo hạn ngân hàng, hồ sơ cần thiết và những vấn đề liên quan.

 

Coi nguyên bài viết ở : Hồ sơ đáo hạn ngân hàng gồm những gì?

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha