Tags

Hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ cần những gì?

Hiện nay, các ngân hàng ở Việt Nam đều có dịch vụ hỗ trợ tài chính đối với cá nhân cũng như doanh nghiệp, góp phần chia sẻ những khó khăn đối với khách hàng. Một trong những dịch vụ đó là vay thế chấp sổ đỏ. Vậy hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ cần những gì? Đối tượng, điều kiện và lợi ích khi vay thế chấp sổ đỏ là như thế nào?

[caption id="attachment_8424" align="aligncenter" width="462"]thế chấp sổ đỏ - vay vốn thế chấp ngân hàng Vay thế chấp sổ đỏ[/caption]

Trước khi tìm hiểu về hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng phần một của dịch vụ này. Tuy nhiên, thủ tục và điều kiện vay thế chấp sổ đỏ của mỗi ngân hàng sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn bao gồm những bước cơ bản dưới đây.

  1. Đối tượng vay thế chấp sổ đỏ

- Đối tượng là công dân Việt Nam, Với nam giới có độ tuổi trên 20 và dưới 60 tuổi. Với nữ giới có độ tuổi trên 20 và dưới 55 tuổi.

- Đối tượng phải có chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước hợp lệ, có địa chỉ thường trú rõ ràng. Trong CMND, thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu,... phải có thông tin rõ ràng.

- Đối tượng có đủ hành vi năng lực dân sự, không vi phạm pháp luật. Có công việc và mức lương ổn định để chứng minh được khả năng trả nợ với ngân hàng.

  1. Điều kiện vay thế chấp sổ đỏ

- Điều kiện đầu tiên đối với các khách hàng muốn vay thế chấp sổ đỏ là phải nằm trong mục đối tượng vay thế chấp sổ đỏ và đáp ứng đủ những điều kiện đó.

- Điều kiện thứ hai là khách hàng không có khoản nợ xấu hay bất kỳ ràng buộc về tài chính nào với các ngân hàng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Trước khi làm thủ tục vay vốn, ngân hàng cho vay sẽ thẩm định và điều tra vấn đề này.

- Có tài sản là bất động sản đã được chính quyền cấp quyền sở hữu như sổ đỏ, sổ hồng để làm vật thế chấp.

- Chứng minh được phương án vay vốn khả thi và hợp pháp, không được sử dụng cho những mục đích phi pháp.

[caption id="attachment_8426" align="aligncenter" width="609"]thế chấp sổ đỏ - vay vốn thế chấp ngân hàng Chứng minh được phương án vay vốn khả thi, hợp pháp[/caption]

  1. Lợi ích khi vay thế chấp sổ đỏ

Các ngân hàng luôn tạo điều kiện cũng như mang lại lợi ích cho khách hàng ở bất kỳ dịch vụ nào, đặc biệt là với những khách hàng thân thiết. Khi khách hàng vay thế chấp sổ đỏ, có thể nhận được những lợi ích vô cùng to lớn như:

- Có thể được ngân hàng hỗ trợ đến 90% tùy theo nhu cầu vay vốn của khách hàng.

- Để giảm gánh nặng trả nợ khách hàng, ngân hàng kéo dài thời hạn vay vốn lên đến 20 năm.

- Thủ tục thế chấp đơn giản, có thể được hoàn thành trong vòng 1-2 ngày.

- Sau khi hết hạn vay vốn, khách hàng có thể gia hạn thời gian trả nợ thêm 12 tháng tiếp theo (tùy thuộc vào từng ngân hàng cũng như từng đối tượng).

- Đối với các khách hàng không có khả năng trả nợ trong thời gian ngắn, có thể được quyền trả góp trong thời gian dài.

- Hầu hết các chi nhánh ủy quyền trên cả nước của các ngân hàng đều hỗ trợ dịch vụ thế chấp sổ đỏ. Như vậy, khách hàng trên cả nước đều có thể áp dụng chương trình này.

  1. Hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ

Trong dịch vụ cho vay thế chấp sổ đỏ của ngân hàng được chia thành hai mục là dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Vì thế, hồ sơ dành cho hai đối tượng này cũng khác nhau:

- Hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ đối với khách hàng cá nhân bao gồm:

+ Giấy đề nghị vay vốn theo quy định do ngân hàng cấp;

+ Các giấy tờ cá nhân bao gồm: chứng minh thư nhân dân (thẻ căn cước), sổ hộ khẩu,...

+ Nếu khách hàng không sinh sống theo địa chỉ trong sổ hộ khẩu cần có giấy tạm trú tạm vắng do chính quyền địa phương tại nơi đang sinh sống cấp;

+ Giấy tờ chứng thực mục đích sử dụng khoản vay vốn hợp lệ, tức là không sử dụng cho những mục đích phi pháp;

+ Giấy tờ bản sao kê lương hoặc hóa đơn tiền điện trong 3 tháng gần nhất;

 

[caption id="attachment_8427" align="aligncenter" width="571"]thế chấp sổ đỏ - vay vốn thế chấp ngân hàng Sao kê lương[/caption]

+ Giấy sở hữu tài sản thế chấp của khách hàng (sổ đỏ, sổ hồng);

- Hồ sơ thế chấp sổ đỏ đối với khách hàng doanh nghiệp bao gồm:

+ Giấy đề nghị vay vốn theo quy định do ngân hàng cấp;

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ chứng thực của người đại diện vay vốn (chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước, sổ hộ khẩu, giấy ủy quyền vay vốn,...);

+ Giấy tờ chứng minh lợi nhuận doanh nghiệp (báo cáo thuế, báo cáo tài chính, hóa đơn đầu ra, hóa đơn đầu vào,...);

+ Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản thế chấp của doanh nghiệp;

Sau khi khách hàng bổ sung đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ thế chấp sổ đỏ, ngân hàng sẽ đi thẩm định để hoàn thành hồ sơ vay vốn. Nếu thiếu hoặc sai thì cần bổ sung và sửa đổi. Khi tất cả đều đáp ứng các yêu cầu về quy định và điều kiện vay thế chấp sổ đỏ, ngân hàng sẽ tiến hành thủ tục cho vay vốn.

Tuy nhiên, để biết chính xác những gì cần làm cũng như hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ, quý khách nên đến trực tiếp các chi nhánh ngân hàng mình muốn vay vốn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

 

Xem bài nguyên mẫu tại : Hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ cần những gì?

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha