Tags

Những bước cần có trong thủ tục đáo hạn ngân hàng

Bạn là cá nhân, doanh nghiệp cần có nhu cầu tìm hiểu về thủ tục đáo hạn ngân hàng nhưng không biết cách nào để thực hiện. Thủ tục đáo hạn là gì? đáo hạn ngân hàng cho những đối tượng nào? Do đó, chúng ta nên tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về các thông tin đáo hạn ngân hàng.

Làm thủ tục đáo hạn ngân hàng

 

1. Đáo hạn ngân hàng là gì?

 

Đáo hạn ngân hàng chính là một trong những nhu cầu cần thiết đối với một số người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp hiện nay. Vậy đáo hạn ngân hàng là gì?

Đáo hạn ngân hàng chính là khi đến thời hạn vốn gốc các khách hàng cần phải hoàn trả tiền theo đúng thời hạn cho khách hàng.

Cụ thể như nếu bạn là cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để thực hiện đầu tư và kinh doanh. Tuy nhiên, khi vay vốn tới thời hạn cần trả tiền, thanh toán toàn bộ số tiền gốc và lãi theo đúng thỏa thuận với ngân hàng. Đó được gọi là đáo hạn ngân hàng.

 

2. Các hình thức đáo hạn ngân hàng?

 

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều hình thức đáo hạn ngân hàng cụ thể như:

+ Thực hiện đáo hạn tại chỗ: Chính là hình thức đáo hạn tại ngân hàng mà chúng ta đang có hợp đồng vay vốn bằng cách gia hạn thêm một hợp đồng vay vốn tín dụng mới

+ Đáo hạn chuyên vùng: Có nghĩa là chúng ta có thể đáo hạn giữa nhiều ngân hàng với nhau

+ Thực hiện vay ứng trước để mua các tài sản và tiến hành thế chấp vào ngân hàng

+ Vay rút sổ bên ngoài và đưa vào ngân hàng đáo hạn.

Trên đây là những hình thức có tác dụng giúp người vay có thể thế chấp tài sản và bắt đầu chấm dứt hợp đồng vay cũ để tiếp tục một hợp đồng mới.

 

3. Điều kiện đáo hạn ngân hàng như thế nào?

 

Không phải ai cũng được đáo hạn ngân hàng. Thông thường, đối tượng đáo hạn ngân hàng phải đáp ứng các tiêu chí sau:

+ Bạn phải là người có mức thu nhập tương đối ổn định. Có khả năng kinh tế vô cùng tốt để đảm bảo an toàn trong việc thanh toán nợ nần hàng tháng

+ Khi thực hiện đáo hạn ngân hàng, khách hàng cần phải có các tài sản thế chấp như sổ đỏ, đất hoặc một số tài sản có giá trị khác.

Vay đáo hạn ngân hàng cần tài sản thế chấp

+ Khách hàng phải đảm bảo từ 18 tuổi trở lên mới có quyền được vay và thực hiện đáo hạn.

 

4. Hồ sơ đáo hạn ngân hàng cần những gì?

 

Để thực hiện quá trình đáo hạn ngân hàng theo đúng quy định của nhà nước thì cá nhân và doanh nghiệp cần chuẩn bị chu đáo những hồ sơ như:

+ Hồ sơ vay vốn ngân hàng bản sao

+ Chứng minh nhân dân, các giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu, giấy xác thực tạm trú tạm vắng

+ Các giấy tờ liên quan đến việc đáo hạn ngân hàng như: giấy tờ nhà đất, hợp đồng thanh toán hoặc hóa đơn chi tiêu có liên quan.

+ Hồ sơ chứng nhận thu nhập kinh tế của bản thân như hóa đơn chi tiêu hoặc bảng sao kê lương.

Bảng sao kê lương

+ Các giấy tờ chứng minh bạn là người chủ sở hữu các tài sản khi vay vốn và thế chấp ngân hàng.

 

5. Thủ tục đáo hạn ngân hàng

 

Tùy theo từng ngân hàng cụ thể mà người vay vốn sẽ được yêu cầu những thủ tục đáp hạn ngân hàng không giống nhau. Tuy nhiên, thông thường các ngân hàng sẽ có thủ tục đáo hạn tương đối giống nhau, được thực hiện theo các bước cụ thể như

- Kiểm tra, thẩm định tài sản

Kiểm tra và xác thực các thông tin của khách hàng cung cấp. Từ đó, đến thực tế để xác minh các tài sản ấy có đúng hay không.

- Kiểm tra xác thực thông tin khách hàng cung cấp

Liên hệ ngân hàng để xác thực số tiền chốt chính xác tại ngân hàng khách đang vay vốn để đảm bảo thông tin được chính xác nhất.

- Các bước tiến hành cụ thể:

+ Thực hiện kí hợp đồng cho dịch vụ đáo hạn

+ Nộp tiền tại ngân hàng để tiến hành lấy tài sản ra

+ Công chứng xóa thế chấp ở ngân hàng cũ

+ Giao dịch bảo đảm

+ Tiến hành làm thủ tục giải ngân tại ngân hàng

 

6. Một số lợi ích khi đáo hạn ngân hàng

 

Đáo hạn ngân hàng giúp cho người thực hiện có cơ hội vay vốn trong khi cá nhân hoặc doanh nghiệp vẫn còn hồ sơ nợ ngân hàng. Đây chính là cơ hội tạo điều kiện cho những doanh nghiệp hoặc cá nhân có vốn để thực hiện kinh doanh, duy trì công việc của mình.

Đáo hạn ngân hàng ngày nay tạo điều kiện hơn cho nhiều cá nhân doanh nghiệp thuận lợi trong công việc.

Đối với các ngân hàng, việc đáo hạn sẽ giúp cho ngân hàng có được lãi suất cao hơn, hỗ trợ cho ngân sách thu nhập tốt hơn.

Thủ tục đáo hạn ngân hàng ngày càng đơn giản hóa. Do đó, nếu các cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu đáo han ngân hàng thì có thể tìm hiểu về thủ tục, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết cũng như xem xét cách thức thực hiện để đáo hạn thành công và rút ngắn thời gian một cách hiệu quả.

Trên đây là những hướng dẫn về đáo hạn ngân hàng mà bản thân mỗi người cần nắm để khi có nhu cầu sử dụng sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.

 

Xem bài nguyên mẫu tại : Những bước cần có trong thủ tục đáo hạn ngân hàng

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha