Tags

Top 5 vấn đề trong tư vấn vay vốn ngân hàng

Vay vốn ngân hàng đang là một trong những nhu cầu hàng đầu của các doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức. Bài viết sau đây thông tin đến bạn một số vấn đề trong tư vấn vay vốn ngân hàng. Tham khảo ngay.

[caption id="attachment_8452" align="aligncenter" width="550"]vay ngân hàng- vay vốn thế chấp ngân hàng Tư vấn vay vốn ngân hàng[/caption]

1. Vay vốn ngân hàng là gì?

Vay vốn ngân hàng chính là hình thức giao dịch về tài sản giữa ngân hàng và bên đi vay (cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp). Trong đó, ngân hàng sẽ chuyển giao tài khoản cho bên đi vay sử dụng trong thời hạn thỏa thuận. Bên đi vay cần có trách nhiệm hoàn trả vô điều kiện vốn gốc và lãi cho ngân hàng khi đến hạn thanh toán.

2. Một số vấn đề trong tư vấn vay vốn ngân hàng

Trước khi tiến hành vay vốn, người vay cần tìm hiểu các vấn đề trong tư vấn vay vốn ngân hàng sau đây để có được sự chuẩn tốt nhất.

2.1. Nên vay tín chấp hay vay thế chấp?

Nếu như có nhu cầu vay tiêu dùng, bạn có thể lựa chọn hình thức vay có tài sản để đảm bảo được hưởng nhiều ưu đãi hơn từ phía ngân hàng.

Theo đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp chi nhánh gần nhất hoặc qua tổng đài của ngân hàng để được hướng dẫn cụ thể hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn những ngân hàng uy tín và chính sách cho vay rõ ràng, minh bạch.

2.2. Hồ sơ vay vốn ngân hàng cần những gì?

  •  Để tiến hành vay vốn ngân hàng, bạn cần chuẩn bị một số hồ sơ như sau:
    • Sổ hộ khẩu gia đình.
    • CMND (chứng minh nhân dân) bản gốc của cá nhân (hoặc của cả vợ chồng).
    • Sổ đỏ (hoặc giấy chứng nhận quyền ở hữu với tài sản thế chấp).
    • Bản sao giấy đăng ký kết hôn đối với hộ gia đình.
    • Giấy đăng ký kinh doanh và bảng báo cáo tài chính sau khi đã kiểm toán đối với doanh nghiệp.
    • Một số giấy tờ khác chứng minh năng lực trả nợ ví dụ như: bảng lương hay hợp đồng lao động…

Lưu ý: số vốn mà cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp vay vốn phụ thuộc vào tài sản thế chấp và năng lực trả nợ trong những trường hợp cụ thể. Thông thường, không vượt quá 80% tài sản thế chấp.

Ngoài ra, thời hạn vay vốn sẽ căn cứ vào nhu cầu của khách hàng cũng như gói dịch vụ mà ngân hàng cung cấp. Thời gian giải ngân sẽ diễn trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ từ khách hàng.

3. Cách tính lãi dư nợ giảm dần hoặc dư nợ ban đầu

Việc lựa chọn cách tính lãi theo dư nợ giảm dần sẽ giúp cho số tiền lãi mà bạn phải trả hàng tháng giảm dần theo thời gian vay. Có 4 hình thức thanh toán số dư nợ. Cụ thể là:

  • Nộp tiền mặt: Bạn có thể thanh toán số dư nợ bằng cách đến các điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng mà bạn đang vay để thực hiện thanh toán dư nợ sao kê bằng cách nộp tiền vào tài khoản thẻ tín dụng.
  • Séc hoặc ủy nhiệm chi: Bạn có thể ký Séc hoặc viết giấy ủy nhiệm chi gửi đến ngân hàng để yêu cầu thanh toán dư nợ cho thẻ tín dụng mà bạn đang sử dụng.

[caption id="attachment_8453" align="aligncenter" width="581"]vay ngân hàng- vay vốn thế chấp ngân hàng Thanh toán dư nợ bằng séc[/caption]

 

  • Ghi nợ tự động: Bạn có thể sử dụng dịch vụ ghi nợ tự động, ngân hàng sẽ tự động trích số tiền từ tài khoản thanh toán mà bạn đăng ký và chuyển sang tài khoản thẻ tín dụng.
  • Thanh toán chuyển khoản từ tài khoản thẻ khác: Ngoài ra, bạn có thể chuyển khoản quầy giao dịch hoặc qua kênh ngân hàng điện tử từ tài khoản khác tại ngân hàng sang tài khoản thẻ tín dụng.

4. Những vấn đề cần quan tâm nhất khi vay vốn

  • Dưới đây là những vấn đề bạn cần quan tâm nhất tiến hành vay vốn ngân hàng:
    • Khả năng chi trả của bản thân đến đâu.
    • Đảm bảo đủ điều kiện tài chính để không phát sinh nợ xấu trong quá trình vay.
    • Lựa chọn ngân hàng uy tín, dịch vụ tốt bởi đây là yếu tố vô cùng quan trọng đảm bảo cho khoản vay của bạn.
    • Cân nhắc lãi suất trước và sau thời gian ưu đãi. Có phải lãi suất tiết kiệm trong 12 tháng cộng biên độ cố định hay đó là lãi suất tiết kiệm 13 tháng cộng với biên độ.
    • Cân nhắc kỹ lưỡng việc mua bảo hiểm cho khoản vay (đặc biệt là khoản vay tín chấp), khoảng 1% của khoản vay.

5. Có nên vay với lãi suất 0 đồng trong thời gian đầu, sau đó thì thả nổi không?

Với những dịch vụ ưu đãi lãi suất 0%, bạn cần tìm hiểu kỹ lãi suất áp dụng sau thời gian ưu đãi và mức phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu. Thông thường, khi đưa ra những mức ưu đãi hấp dẫn trong thời gian đầu thì lãi suất sau thời gian ưu đãi sẽ rất cao và phí phạt trả trước hạn cũng không hề nhỏ.

Đối với người vay vốn thì sự minh bạch và ổn định về lãi suất của khoản vay là yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, khi vay với lãi suất thả nổi thì bạn không thể chủ động được khả năng chi trả của bản thân.

Hy vọng Top 5 vấn đề trong tư vấn vay vốn ngân hàng đã giúp bạn có được những thông hữu ích trong việc vay vốn ngân hàng. Chúc các bạn thành công.

 

Coi thêm tại : Top 5 vấn đề trong tư vấn vay vốn ngân hàng

Không có nhận xét nào

Hotline: 0906 670 947
Nhắn tin facebook Zalo: 0906 670 947 SMS: 0906 670 947
Vay the chap ngan hang - đáo hạn ngân hàng - vay góp ngày - thiet bi mam non - xu ly chat thai cong nghiep - dai ly nhac cu yamaha